หมดยุคเข้าแถวรอแว้น! 'แกร็บไบค์' ทางเลือกใหม่ เรียกวินรับถึงปากประตู

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1882
หางาน,สมัครงาน,งาน,หมดยุคเข้าแถวรอแว้น! 'แกร็บไบค์' ทางเลือกใหม่ เรียกวินรับถึงปากประตู

แกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) เปิดบริการล่าสุดในชื่อ แกร็บไบค์​ (GrabBike) หลังเปิดใช้ 1 เดือน มีผู้ขับพร้อมบริการกว่า 100 คัน เผยเร่งเจรจากรมขนส่งทางบกเพื่อสร้างมาตรฐานให้ถูกต้อง...

นางสาวจุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้อำนวยการ แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หลังเปิดตัวแอพพลิเคชั่นแกร็บแท็กซี่ เพื่อให้บริการใน 6 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย พบว่ามียอดการดาวน์โหลดแล้วกว่า 6.1 ล้านครั้ง โดยมียอดการใช้บริการเฉลี่ย 11 ครั้งต่อวินาที

สำหรับบริการภายในแอพฯ แกร็บแท็กซี่ ประกอบด้วย แท็กซี่, แกร็บคาร์ (อีโคโนมี), แกร็บคาร์+ (พรีเมี่ยม), แกร็บเอ็กซ์แอล และล่าสุดได้ทดลองให้บริการแกร็บไบค์ เพิ่มเติมอีกด้วย

 

2 ผู้บริหารสาวสวยของแกร็บแท็กซี่ ประเทศไทย... จุฑาศรี คูวินิชกุล (ซ้าย) และพัชร ล้อจินดากุล (ขวา)


นางสาวพัชร ล้อจินดากุล หัวหน้าส่วน แกร็บไบค์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันบริการแกร็บไบค์เปิดให้บริการในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะย่านใจกลางเมืองที่มีอาคารสำนักงาน อาทิ สีลม อโศก สาทร เป็นต้น ด้วยจำนวนผู้ขับขี่กว่า 100 คน และมียอดการใช้งานกว่า 100 เที่ยวต่อวัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเปิดใช้งานมาราว 1 เดือน แต่บริการดังกล่าวยังอยู่ในช่วงทดลองให้บริการ โดยบริษัทได้เจรจากับกรมขนส่งทางบกอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความชัดเจนในการให้บริการเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ทำความรู้จัก "แกร็บไบค์"

1. บริการแกร็บไบค์...เป็นการเปิดทดลองให้บริการในไทย โดยถือเป็นเมืองที่ 4 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

2. ค่าบริการแกร็บไบค์ คิดอัตรากิโลเมตรแรก เริ่มต้นที่ 35 บาท กิโลเมตรที่ 2-10 ราคา 12 บาท/กิโลเมตร หลังจากนั้นคิดราคา 15 บาท/กิโลเมตร

 

พร้อมบริการทั้งส่งสินค้า และส่งลูกค้า!!!


3. ผู้ใช้สามารถใช้บริการแกร็บไบค์ได้ทั้งส่งสินค้าและการโดยสารไปยังปลายทางต่างๆ 

4. ระหว่างวันที่ 5-31 ส.ค.2558 ทางแกร็บมีโปรโมชั่นใช้บริการแกร็บไบค์ราคาพิเศษ เพียง 35 บาททุกระยะทาง โดยพิมพ์รหัส BIKEBETA ลงในช่องโปรโมชั่นก่อนเรียกใช้บริการ

5. สามารถติดตามพิกัดของผู้ขับแกร็บไบค์ได้ผ่านระบบ GPS เช่นเดียวกับผู้ขับแกร็บคาร์ประเภทอื่น

6. ผู้ขับแกร็บไบค์ทุกรายจะต้องผ่านการตรวจประวัติอาชญากรก่อนมาเป็นผู้ขับกับแกร็บแท็กซี่

7. ไม่ใช่แค่ผู้ขับเท่านั้นที่จะได้รู้ข้อมูลของลูกค้า แต่ผู้ใช้ก็จะได้รับทราบข้อมูลของผู้ขับขี่ด้วย อาทิ ทะเบียนรถ เบอร์โทร และรูปถ่าย

8. ทางแกร็บมีวงเงินรับประกันสินค้า สำหรับบริการส่งของผ่านแกร็บไบค์ในวงเงิน 2,000 บาท

 

โปรดเรียกเราว่า...แกร็บไบค์!!!


9. ส่วนประกันอุบัติเหตุนั้น เป็นเรื่องที่ต้องตกลงกับทางแกร็บเป็นกรณีๆ

10. นอกจากแกร็บไบค์... แกร็บแท็กซี่ยังมีบริการในลักษณะเดียวกัน แต่รับบริการเฉพาะส่งสินค้าในชื่อ แกร็บ เอ็กซ์เพรส (GrabExpress) และเป็นการเรียกใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์ไม่ใช่แอพพลิเคชั่นแกร็บแท็กซี่

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top